นิเทศศาสตร์สวนสุนันทา ลงชุมชนช่วยชาวคลองโยงสร้างสื่อกระตุ้นยอดขายผัก

คณะนิเทศศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา เปิดโลกอีกใบเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาได้พัฒนาต่อยอดในภาคปฏิบัติจากสนามข่าวจริง ประเดิมการผลิตสื่อเพื่อเป็นช่องทางการตลาดในการขายผลิตผลทางการเกษตรช่วยชุมชนชาวคลองโยง นครปฐม

24 เม.ย.65 / อาจารย์วิทยาลัยนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ประกอบด้วยแขนงวิชาการสร้างสรรค์เนื้อหาและงานข่าว(วารสารศาสตร์) แขนงวิชาการประชาสัมพันและสื่อสารกลยุทธ์ แขนงวิชาการโฆษณาและสื่อสารการตลาด แขนงวิชาการผลิตสื่อดิจิทัลและสตรีมมิ่งมีเดีย นำวิทยากรและนักศึกษาลงพื้นที่ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เพื่อให้ความรู้เรื่องการสื่อสาร การผลิตสื่อเพื่อเป็นช่องทางการตลาดในการขายผลิตผลทางการเกษตร ได้รับความสนใจจากชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันชาวบ้านที่นี่มีช่องทางการขายเพียงทางเดียวคือรอพ่อค้าคนกลางมารับที่สวน การมีช่องทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยเพิ่มยอดขายและรายได้ที่มากขึ้นในอนาคต

ในส่วนนักศึกษานอกจากจะได้แบ่งปันความรู้เรื่องการสื่อสาร การสร้างสื่อแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชาวบ้าน วิถีชุมชนคนเกษตรอีกด้วยและกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก พ.ศ.2565  จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565

อาจารย์ ดร.ณรงค์  อนุรักษ์  รายงาน