“สวนสุนันทา”จัดประชุมวิชาการระดับชาติ ขับเคลื่อนการศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ครั้งที่ 6

“ครุศาสตร์สวนสุนันทา” จัดประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2565 ผ่านระบบออนไลน์

4 เม.ย.65 / ผศ.ดร.กรรณิการ์ ภิรมย์รัตน์  คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า “คณะครุศาสตร์  จัดโครงการการประชุมวิชาการระดับชาติ  “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2565” (ผ่านระบบออนไลน์)  ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565   เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัยระดับชาติด้านการศึกษาให้กับนักวิจัย  รวมถึง ยังเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการศึกษาระหว่างนักวิจัย ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ และบุคคลทั่วไป  และส่งเสริมและสร้างเครือข่ายงานวิจัยและผลงานสร้างสรรค์กับสถาบันการศึกษา”

ผศ.ดร.กรรณิการ์ กล่าวว่า   “การวิจัยถือเป็นกระบวนการสำคัญในการค้นหาองค์ความรู้ใหม่ ๆ อย่างเป็นระบบเพื่อนำมาพัฒนาหรือแก้ปัญหาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งสถาบันทางการศึกษาได้มีการส่งเสริมบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดทำวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน   โดยครู อาจารย์ นักวิจัย และนิสิตนักศึกษาจะดำเนินการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาผู้เรียน พัฒนาการจัดการเรียนการสอน และสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา”

“จากนั้นจะได้มีการนำเสนอผลการศึกษาในรูปแบบของรายงานวิจัยและบทความวิจัยเพื่อทำการเผยแพร่ผลการวิจัยในการนำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา ซึ่งหน่วยงานที่ทำหน้าที่หลักในการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาคือคณะครุศาสตร์หรือคณะศึกษาศาสตร์  โดยมีพันธกิจหลักในการผลิตครูเพื่อปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ระดับปฐมวัย ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และสถาบันอาชีวศึกษา โดยกระบวนการผลิตครูได้มีการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถและทักษะการวิจัยเพื่อนำไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในสถานศึกษาและการนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพครูในอนาคต”  ผศ.ดร.กรรณิการ์ กล่าว

กำหนดเปิดรับบทความ Full Paper ผ่านระบบ Online จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่  กลุ่มครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์ กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  กลุ่มวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โทร. 0-2160-1058

จรัญ ชุ่มเงิน รายงาน