วัดใหญ่จัดให้พุทธศาสนิกชนร่วมหล่อเทียน 12 นักษัตร

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร นำเทียนวงกลม พิมพ์รูปประจำปี 12 นักษัตร เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษา ตามปีเกิด เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวในการทำบุญเข้าพรรษาปีนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางวัดได้นำเทียนวงกลม พิมพ์รูปประจำปี 12 นักษัตร มาให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษา ตามปีเกิด เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำบุญเข้าพรรษาปีนี้ โดยทางวัดได้จัดทำเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งทางวัดจะนำเทียนที่หล่อได้ ไปถวายวัดในถิ่นทุรกันดารของจังหวัดพิษณุโลก ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา

แต่ปีนี้ทางวัดต่าง ๆ ได้งดกิจกรรมทางศาสนาหลายแห่ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ทางวัดใหญ่ ไม่ได้นำเทียนที่หล่อไว้ไปมอบให้ตามวัดต่าง ๆ แต่อย่างใด แต่จะเก็บไว้ใช้เองในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ สำหรับพุทธศาสนิกชนที่ต้องการร่วมหล่อเทียนพรรษา 12 นักษัตร ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ สามารถไปร่วมทำบุญหล่อเทียนได้ทุกวัน พร้อมกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวด้วย

ยุทธ์ ไกรโชค จ.พิษณุโลก /รายงาน