ฮือฮา ผู้ว่าฯปทุม ร่วม สสจ .ควักเงินเดือนซื้อประกันแพ้วัคซีนโควิดให้ผู้สูงวัย

วันที่ 12 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อม นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง  ได้ตรวจเยี่ยมสถานที่ในการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนเอาไว้ในวันที่ 7 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แห่งนี้ สามารถรองรับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3,000 คน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม กรณีในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ แอพพลิเคชั่นไลน์  สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากข้อความการแชร์ใจความว่า“ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด1,000,000 บาท” ผู้ว่าฯปทุม จับมือ นายแพทย์ สสจ.หักเงินเดือน “คนละครึ่งเดือน” ซื้อประกันคุ้มครองสร้างความมั่นใจคนอายุ 60 ปี ขึ้นไป และเป็น 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโทรมา สายด่วนชาวปทุม 02-5815658/065-9505772 , Line : สายด่วนโควิด-19 ชาวปทุม หรือ ID : @718myvcs g

ผวจ.ปทุมธานี  กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้มีการประชุมกันในเรื่องนี้โดยเป้าที่เราต้องการคือคนอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งมีโรค 7 โรคด้วยกัน ปรากฎว่าที่เราสำรวจมีด้วยกัน 3 แสนกว่าคน ซึ่งมาลงทะเบียนเพียงสามหมื่นกว่าคน ดังนั้นจึงได้วางรูปแบบใหม่คือหากการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันไลน์ไม่สะดวกก็ให้ อสม.และ รพ.สต.รับลงทะเบียนให้ด้วยและเราก็มาจัดคิวการฉีดวัคซีนซึ่งหลายคนบอกว่าไม่มั่นใจกลัวผลข้างเคียง ซึ่งทางนายแพทย์สาธารณสุขกับทางทีมหมอจึงได้เสนอว่าถ้าเราสามารถซื้อประกันให้ได้เพื่อความมั่นใจเราก็น่าลองดู

ซึ่งทางตนเองกับ สสจ.ปทุมธานี จึงได้ช่วยกันออกเงินเดือนคนละครึ่งเดือนก่อนเพื่อซื้อประกันให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่มีโรค 7 โรคและมีรายได้ไม่สูงมากนักหรือคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะทำให้ประชาชนมั่นใจมากขึ้นเพราะประกันนี้คุ้มครองมากสุดถึง 1,000,000 บาทซึ่งมี 2 กรณีด้วยคือเสียชีวิตได้ 1,000,000 บาทกับหากเจ็บป่วยจะชดเชยรายได้วันละ 1,000 บาทเพื่อให้ประชาชนได้มั่นใจ โดยเมื่อช่วงเช้านี้ ทางจังหวัดได้มีการดำเนินทันทีพบมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก โดยประชาชนต้องนำบัตรประชาชน ใบรับรองว่าป่วยทั้ง 7 โรค และ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราถึงทำประกันให้เพื่อความมั่นใจของประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและมาฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุดเพื่อให้ปทุมธานีปลอดภัย

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ผวจ.ปทุมธานี กล่าวว่า “เราทำงานเรื่องโควิดมีด้วยกัน 4 เรื่องคือ เรื่องที่ 1.คือการป้องกันซึ่งประชาชนและหน่วยงานราชการให้ความร่วมมือกันอย่างดี เรื่องที่ 2.คือการค้นหาโดยจัดเจ้าหน้าที่ออกค้นหาผู้ติดเชื้อทั้งตลาด สนามกีฬา โรงงานต่างๆซึ่งยิ่งค้นหามากก็จะทำให้ประชาชนปลอดภัยมากยิ่งขึ้นหากใครป่วยก็จะดำเนินการรักษาอาการ เรื่องที่ 3.คือการรักษานั้นได้ทำงานกับทุกภาคส่วนทั้งบุคลากรทางการแพทย์ทั้งราชการและเอกชนช่วยกันเป็นอย่างดี และเรื่องที่ 4.คือการส่งกลับซึ่งหากส่งกลับแล้วเข้าบ้านไม่ได้เราก็มีสถานที่ที่พักได้เช่นในจวนผู้ว่าราชการจังหวัด บ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดและสถานที่ต่างๆที่เราได้เตรียมเอาไว้แล้ว

สำหรับพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักนั้นทาง เราพยายามค้นหาผู้ติดเชื้อให้มากที่สุดโดย สคร.4 จังหวัดสระบุรี และ ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็มาช่วยเราค้นหาซึ่งทางเราจะพยายามทำให้ได้วันละ 4,000 คนเพื่อที่จะนำผู้ป่วยมารักษาให้เร็วที่สุดโดยตนเองต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่อนุเคราะห์เรื่องโรงพยาบาลสนาม และ อาหาร ซึ่งความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องปทุมธานีจะสามารถผ่านเรื่องราวนี้ไปได้อย่างแน่นอน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม  จ.ปทุมธานี/รายงาน