อสป.สกัด”โควิด 19”คุมเข้มทุกสะพานปลา-ท่าเทียบเรือประมง

อสป.คุมเข้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รอบ 2 สะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วไทย เร่งสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค-ประชาชนว่าทุกพื้นที่สะอาด ปลอดเชื้อแน่นอน พร้อมย้ำ อสป.ไม่เคยการ์ดตก

ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) เปิดเผยว่า การระบาดรอบ 2 ของโควิด 19 (covid 19) องค์การสะพานปลาในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ และมีคนทำงานอยู่ในพื้นที่แต่ละแห่งจำนวนมาก ก็ได้มีการวางแผนและหามาตรการต่างๆ มาไว้รองรับอยู่ตลอดเวลา อยู่แล้ว เพื่อป้องกันการระบาดของโรคต่างๆ รวมถึงไวรัสโคโรน่า (covid 19) ด้วย โดยได้ออกหนังสือเวียน กำชับ และตรวจเข้มให้ทุกสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่งเข้มงวดในเรื่องดังกล่าวอย่างเคร่งครัด พร้อมให้บูรณาการประสานงานร่วมกับส่วนราชต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมมือในการป้องกันโรคระบาด

“ผมได้กำชับเจ้าหน้าที่สะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่ง ขององค์การสะพานปลา ให้ตรวจเข้ม คัดกรองการเข้า – ออก ของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งในเรื่องการวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมหน้ากากอนามัย และจัดเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อไว้ให้บริการหลายจุดด้วย นอกจากนี้ยังสั่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อ พร้อมล้างทำความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการระบาดของโรคโควิด 19 อยู่ในพื้นที่การดูแลทุกแห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภคและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการว่า นอกจากจะได้อาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำที่สด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารฟอร์มาลีนแล้ว ยังปลอดภัยจากการระบาดของโรคโควิด 19 ด้วย”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แม้ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 จะคลี่คลาย อสป.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าระวัง ป้องปราม และป้องกันการระบาดของโรคอยู่ต่อเนื่อง ไม่เคยการ์ดตก เนื่องจากสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งที่มีอยู่ทั่วประเทศ ต่อวันมีผู้คนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขอให้มั่นใจ