วิ่ง Ultral Trail Thailand 2020 Series 1 Phatthalung ยอดเงินสะพัดกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.วันที่ 27 ก.ย.63 ที่สนามเทศบาลตำบลคลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันวิ่ง Ultral Trail Thailand 2020 Series 1 Phatthalung ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุงได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – 27 กันยายน 2563 ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ การกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะทาง ได้แก่ 60 กิโลเมตร 25 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ทั้งประเภทผู้ชาย-หญิง ได้แก่ รุ่นอายุ 20-39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี รุ่นอายุ 50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 1,000 คน ทำให้การแข่งในครั้งนี้นั้นมีบรรดานักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 4,500 คน จนทำให้โรงแรม ที่พักในพื้นที่ อ.กงหรา และอำเภอใกล้เคียงถูกจองเต็มพื้นที่ คาดว่าจะมีเงินแพร่สะพัดจากการการแข่งขันไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ฯ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าวในพื้นที่ จ.พัทลุงในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งครั้งต่อไปจะจัดขึ้น ณ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม 2563 – 1 พฤศจิกายน 2563 ตนจึงอยากเชิญชวน ประชาสัมพันธ์ให้บรรดานักวิ่งเทรลทั้งหลายได้เข้ามาท่อมเที่ยวและสัมผัสเส้นทางการแข่งขันเทรลในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เพราะเป็นสถานที่ที่สวยงาม และการมีส่วนร่วมจากประชาชนในพื้นที่อย่างล้มหลาม ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ได้จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดได้คลี่คลายลง สำหรับการวิ่งเทรลนั้นเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่มีความท้าทายความสามารถของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากต้องวิ่งขึ้นภูเขา ลงห้วย ที่มีความสูงโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 800 เมตร

ด้าน นายสัญญา กานชัย ผู้ชนะเลิศการแข่งขันระยะทาง 60 กิโลเมตร เผยว่า รู้สึกพึงพอใจและประทับใจในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุงในครั้งนี้ และเป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ตนเองรู้สึกประทับใจในมิตรไมตรีของชาวพัทลุงที่นำผลไม้ น้ำดื่ม มาบริการตลอดเส้นทางการแข่งขัน หากมีการจัดการแข่งขันในพื้นที่ จ.พัทลุงตนและเพื่อนฝูงจะเข้ามาร่วมการแข่งขันให้มากกว่าในครั้งนี้ เพราะรู้สึกพึงพอใจเส้นทางการแข่งขันที่เป็นเนินสูง ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และรู้สึกพึงพอใจกับเวลาการวิ่งเข้าเส้นชัยในครั้งนี้

สุธรรม คงเพชร จ.พัทลุง/รายงาน