พายุโซนร้อน’ซินลากู’ถล่มร้านค้าชุมชนจมน้ำ “วีรศักดิ์”สั่งช่วยด่วน!!

“วีรศักดิ์” ห่วงอุทกภัยกระทบร้านค้าชุมชน สั่งอุ้มโชว์ห่วยเจอพิษซินลากู พร้อมเตรียมลงพื้นที่ส่งสินค้าจำเป็นราคาพิเศษเข้าไปเยียวยาประชาชน​ในพื้นที่​ประสบอุทกภัย

4ส.ค.63/ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือกำลังประสบอุทกภัยจากอิทธิพล​ของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนและภาคธุรกิจได้รับความเสียหาย จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมประสานหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชนเพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างครอบคลุม​ทั้งภาคประชาชนและภาคธุรกิจ โดยเฉพาะร้านค้าโชวห่วยรายย่อยที่มักกระจายอยู่ในชุมชน

เบื้องต้นได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าประสานทั้งสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย สมาคมไทยรับสร้างบ้าน บริษัทผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ซัปพลายเออร์รายใหญ่ เช่น บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง ประเทศไทย, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และห้างค้าส่งขนาดใหญ่ คือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) รวมทั้งสถาบันการเงิน เช่น SMEs D Bank และธนาคารกรุงไทย เพื่อให้ร้านค้าโชวห่วยสามารถฟื้นฟูและกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด

ต่อจากนั้นกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก็จะร่วมมือกับผู้ผลิต และผู้แทนจำหน่าย ส่งสินค้าราคาพิเศษถึงมือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ผ่านร้านค้าส่งค้าปลีกที่กระทรวงพาณิชย์ให้การส่งเสริมในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ นายวีร​ศักดิ์​ยังเตรียมการจะลงพื้นที่ไปช่วยบรรเทา​ความเดือดร้อนผู้ประสบภัยจากพายุซินลากูเร็วๆนี้ด้วย

ปรัชญา รัศมีธรรมวงศ์ รายงาน