ฮือฮา วัดแทบแตก คิดว่า “ลุงตู่” มาร่วมงานศพบิดาทนายดังเมืองคอน

เมื่อเวลา 15.30 น.งวันที่ 4 ส.ค.2563 ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดท่าโพธิ์วรวิหาร ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นายกระจ่าง เกตุโรจน์ อายุ 93 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านใน ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช บิดาของนายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนเมืองคอน อดีตกรรมการสภานายความจังหวัดนครศรีธรรมราช และสภาทนายความภาค 8 ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา  ลูก ๆ หลาน ๆ ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-5 ส.ค. 2563 กำหนดฌาปนกิจศพในเวลา 15.00 น.วันที่ 6 ส.ค. 2563 ณ.ฌาปนสถานวัดท่าโพธิ์วรวิหาร ในแต่ละวันตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปจะมีญาติ ๆ และแขกเหรื่อญาติมิตรเพื่อนฝูงของนายธนาชัย และลูก ๆ หลาน ๆ ทยอยเดินทางมาร่วมงานและสวดพระอภิธรรมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าภาพกำลังจัดเลี้ยงแขกที่ทยอยเดินทางมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ ได้มีนายนายภิญโญ โฉมทอง หรือ”ลุงประโย”อายุ 66 ปี ชาว ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาพร้อมญาติ ๆ เมื่อลงจากรถยนต์เดินเข้าไปในงานสร้างควงามแตกตื่นให้กับแขกที่นั่งอยู่ในงานเป็นอย่างมาก เพราะนายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” มีใบหน้าและท่าทางคล้าย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้า คสช. เป็นอย่างมาก
“เมื่อนั่งที่โต๊ะนายธนาชัย ซึ่งรู้จักสนิทสนมกับนายภิญโญ มาก่อนแล้วเพราะแม่ของภิญโญ หรือ “ลุงประโย” เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายกระจ่าง ผู้ตาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวก็รู้จักมักคุ้นกับนายภิญโญ มาก่อนแล้วเช่นกันเพราะผู้สื่อข่าวเคยนำเสนอข่าวนายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” บุคคลที่มีใบหน้าและลักษณะท่าทางเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะลีลาการพูด ยักคิ้ว ท่าเดิน และทำท่าชี้นิ้ว จึงเชิญให้นั่งพูดคุยกันเพราะนายภิญโญ หรือลุงประโย เป็นคนพูดติดตลก สนุกสนาน และชอบช่วยเหลืองานส่วนรวม”

ผู้สื่อข่าวทำทีแกล้งถามเรื่องที่รัฐบาลจะปลดล็อคเพื่อนกระท่อม นายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” กล่าวด้วยลีลาท่าทางคล้าย พล.ต.อ.ประยุทธ์ หรือ “บิ๊กตู่” ว่า ชาวบ้านเขากินกันมานานแล้ว ป้องกันโรคเบาหวานนะ กินกันไปเถอะไม่เป็นไร กินได้ กินไปเลย ไม่มีปัญหาหรอก เรื่องแค่นี้ ได้อยู่แล้ว ได้ ๆได้ ๆ ในขณะที่นายธนาชัย เกตุโรจน์ ถามว่ากินเพื่ออะไร นายก ฯประโย กินด้วยหรือไม่ นายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” กล่าวตอบติดลกอีกว่า แก้เบาหวาน นายก ฯก็กินบ้าง และผมเองไม่เป็นเบาหวาน ท่ามกลางเสียงเฮฮาของผู้ที่อยู่ภายในงาน.

สิวะ พันธภาค จ.นครศรีธรรมราช /รายงาน